Bảng quảng cáo ngoài trời "Bay là điều kỳ diệu" của British Airways

Bảng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số của British Airways tương tác với các chuyến bay của hãng bằng việc hiển thị chính xác thông tin về hành trình bay.

quảng cáo ngoài trời tương tác

Hotline tư vấn: 0986 268 555

Kết nối với chúng tôi
Bảng quảng cáo ngoài trời "Bay là điều kỳ diệu" của British Airways
Bảng quảng cáo ngoài trời "Bay là điều kỳ diệu" của British Airways

Bảng quảng cáo kỹ thuật số của British Airways đã tương tác vô cùng sống động với các chuyến bay của hãng bằng việc hiển thị chính xác thông tin về hành trình bay của chiếc máy bay đã bay qua bảng quảng cáo.

Biển quảng cáo ngoài trời #Lookup nằm trong chiến dịch "Magic of Flying" của hãng hàng không British Airways nhằm truyền tải thông điệp "Bay là điều kỳ diệu".

British Airways đã đặt các bảng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số ở Piccadilly Circus và trên tuyến đường M4 tới sân bay Heathrow để hiển thị thông tin về các chuyến bay của họ. Khi biển quảng cáo phát hiện ra một chuyến bay của hãng, trên đó xuất hiện hình ảnh một đứa trẻ bắt đầu chạy đuổi theo và chỉ tay lên bầu trời theo hướng chiếc máy bay, đồng thời trên màn hình billboard cũng hiển thị thông tin chi tiết của chuyến bay (bao gồm số hiệu máy bay, điểm xuất phát hoặc điểm đến). Ý tưởng này gợi nhắc chúng ta hoài niệm về thời ấu thơ bằng việc mô phỏng lại cảnh tượng những đứa trẻ dõi theo những chuyến bay bên trời.

Như video trên bạn có thể thấy thông tin chính xác của chuyến bay BA475 xuất phát từ Barcelona. Người xem sau đó có thể truy cập theo địa chỉ ba.com/lookup để xem chi tiết điểm đến và thời gian đáp chuyến bay.

British Airways đã làm việc với Ogilvy để tùy chỉnh việc các bảng quảng cáo chỉ phát hiện ra các chuyến bay của riêng hãng để hiển thị được thông tin. Thông qua một loại ăngten ADSB đặc biệt được đặt trên những toà nhà gần nơi đặt bảng quảng cáo, họ sẽ đọc được những dữ liệu tiếp sóng của máy bay trong khoảng cách 200km trở lại, bao gồm kinh độ, vĩ độ, cao độ, tốc độ, đường đi... Những dữ liệu này được phân tích và gửi đến một ứng dụng để giúp xác định tên chuyến bay, mã hành trình, nguồn gốc và điểm đến. Sau đó, những thông tin về chuyến bay sẽ được gửi đến máy chủ để chuyển tải thành thông điệp phù hợp, truyền trực tiếp vào bảng quảng cáo, và sẽ phát lên đó những thông tin về số hiệu chuyến bay, điểm xuất phát hoặc điểm đến của máy bay vừa bay ngang qua.

Tất cả đều được xử lý đồng bộ liên tục, trực tiếp (real-time data) với độ chính xác cao để đảm bảo hành động "đứng lên và chỉ tay" của đứa trẻ khớp với chuyến bay trên trời. Bên cạnh đó, những chiếc bảng quảng cáo này còn được tích hợp cảm biến đám mây đặc biệt, giúp chúng tự động tắt đi khi chuyến bay bị mây mờ che phủ.

Bảng quảng cáo hiển thị hình ảnh đứa trẻ chuyển động khi có chuyến bay bay qua

Abigail Comber, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của British Airways, cho biết: "Đây là lần đầu tiên một biển quảng cáo ngoài trời có thể trở nên thông minh khi tương tác vô cùng chân thật với các chuyến bay. Chúng ta có thói quen nhìn ngắm những chiếc máy bay trên bầu trời, sau đó sẽ trò chuyện cùng với bạn bè hoặc gia đình rằng những chiếc máy bay đang đi đâu và sẽ mơ về một kỳ nghỉ tại những điểm du lịch tuyệt vời nhất. Công nghệ thông minh cho phép quảng cáo này thu hút sự chú ý của mọi người quanh đó và sau đó sẽ trả lời cho những thắc mắc của họ. Chúng tôi hy vọng nó sẽ tạo ra một sự ấn tượng thực sự cho mọi người, truyền đi được thông điệp tích cực rằng những chuyến bay tuyệt vời như thế nào, và đây là cách mà họ có thể tiếp cận thế giới."

Tuổi thơ ai mà chả từng một lần nhìn lên bầu trời theo dõi những chiếc máy bay và tự hỏi chúng sẽ đi đâu về đâu

Chiến dịch "Bay là điều kỳ diệu" truyền đi thông điệp về sự "thần kỳ" của những chuyến bay, bằng cách gợi nhắc về những hình ảnh đam mê của trẻ thơ. Khi còn bé, chắc hẳn bạn cũng từng đã nhiều lần nhìn lên bầu trời rộng lớn, háo hức dõi mắt theo từng chiếc máy bay nghiêng cánh trên những đám mây bồng bềnh và tự hỏi nó sẽ đi về đâu. Từ đó thôi thúc trong ta khao khát được bay, được đặt chân đến những vùng đất mới.

Không chỉ gợi nhắc con người về sự kỳ diệu của những chuyến bay, "Bay là điều kỳ diệu" còn được vinh danh ở liên hoan quảng cáo Cannes Lions với giải Grand Prix danh giá cho hạng mục Direct, một giải Gold và một giải Silver ở hạng mục Cyber.

Chiến dịch "Magic of Flying" dành giải thưởng Grand Prix danh giá tại liên hoan sáng tạo Cannes Lion

Ngoài ra, chiến dịch này còn đạt được những thành tựu đáng chú ý khác như sau:

- Chỉ vài tuần ngắn ngủi sau khi được đăng tải, clip trải nghiệm chiến dịch ở Piccadilly Circus đã mang về hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube. Lượng phản hồi trả về rất tốt, người dùng Youtube đặc biệt tỏ ra thích thú với chiến dịch này với những lời bình luận như: “Quá xuất sắc!”, “Thật đúng là kỳ diệu!”…

- Hơn 17,000 tweets nhắc về chiến dịch này, thể hiện sự lan truyền của chiến dịch trên mạng xã hội của những “chú chim xanh”.

- Lượng truy cập đến trang web của British Airways là BA.com đã tăng thêm hơn 75,000 lượt ghé thăm mới sau chiến dịch. Thêm nhiều người biết đến các thông tin về chiều dài lộ trình, những tuyến bay mới và số lượng chuyến bay phục vụ của hãng hàng không này.

- Lượng tiếp cận với chiến dịch đo được trên toàn cầu là hơn 350 triệu, chiến dịch cũng đã trở thành tâm điểm thời sự của 118 quốc gia trên thế giới, được đưa tin bởi các tờ báo uy tín bậc nhất như: Huffington Post, Time, The Sun, The Mail, The Mirror, Business Insider và Mashable.

- Và không thể không kể đến 750,000 bảng Anh tiết kiệm được nhờ vào việc chiến dịch quá thành công, British Airways không cần bỏ thêm các chi phí truyền thông không cần thiết khác để lan toả thông điệp "Bay là điều kỳ diệu" đi xa hơn.

Lý do chính khiến mọi người yêu thích điều kỳ diệu này đến vậy là bởi vì tất cả những gì họ thấy chỉ là ký ức tuổi thơ của mình, không phải là mớ kỹ thuật công nghệ đằng sau, bởi cách truyền tải của British Airways cực kỳ tinh tế.

Vượt lên trên những con số, "Bay là điều kỳ diệu" thực sự đã truyền lại được cảm hứng thơ bé cho rất nhiều tâm hồn trưởng thành về phép màu của những chuyến bay và tạo được một hình ảnh tận tâm, đầy cảm xúc của British Airways trong tâm trí khách hàng.

Danh mục
Tin mới
Đối tác khách hàng